วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันของนักเรียน

ถ้าลองตั้งคำถามกับทุกคนที่อ่านบล็อกของผมว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันของทุกท่านคืออะไร ผมค่อนข้างมั่นใจได้เลยว่าคำตอบคงหนีไม่พ้น ข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันซึ่งต้องมีโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต/ PCอยู่ในนั้นอย่างแน่นอน เคยตั้งคำถามกันหรือเปล่าว่าโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตมันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันเราตั้งแต่เมื่อไหร่?

ที่มา : คลิกที่รูปครับ


                     ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในช่วงทศวรรตที่ผ่านมาทำให้การสื่อสารทางไกลมีประสิทธิภาพและทำงานได้อย่างรวดเร็วและกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราในที่สุด ทั้งการทำงานและส่งงาน การศึกษาหาข้อมูล การอัพเดตข่าวสารต่างๆ ก็สามารถทำได้ในโทรศัพท์เพียงเครื่องเดียว นอกจากจะเป็นอุปกรณ์การทำงานแล้ว โทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตยังเป็น Entertainer ที่มากความสามารถอีกด้วยทั้ง การเล่นเกมส์ ดูวิดีโอ ฟังเพลง คุยกับเพื่อน และยังเป็นแบบ Portable อีกด้วย จึงเป็นเทคโนโลยีที่มีความสะดวกสบายรวดเร็วและหลากหลายในตัวเอง

                      แต่ด้วยความหลากหลายและครบครันของตัวเทคโนโลยี"ที่มากเกินไป"ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันเราพึ่งพามันมากเกินเช่น  เลือกที่จะดาวโหลดหนังสือมาอ่านในโทรศัพท์แทนที่จะหาอ่านในห้องสมุดหรือร้านหนังสือ  เลือกที่จะคุยกับเพื่อนในโทรศัพท์แทนการเดินไปหา  เลือกที่จะอยู่กับโทรศัพท์แทนการเข้าสังคม  ซึ่งสิ่งเหล่านี้นอกจากจะทำให่เราหมกมุ่นอยู่กับมันยังทำให้เสียสุขภาพทั้งประสาทตาปวดหัวแล้ว ถ้าติดจนลืมออกกำลังกายอีกก็จะทำให้ภูมิต้านทานต่ำอีกด้วย

ที่มา : ที่เดิมครับ

                      เทคโนโลยีนั้นมีประโยชน์มากมาย  แต่การพึ่งพามันที่มากเกินไปอาจจะทำให้เกิดการถดถอยทั้งด้านสุขภาพและพัฒนาการ เพราะฉะนั้น เราสามารถพึ่งพามันได้แต่ควรแต่พอดีแบ่งเวลาออกกำลังกายให้พอเหมาะเล่นให้พอควร แล้วเราจะอยู่กับเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุขครับ


ที่มา : ไม่ต้องหาครับ พิมพ์เองหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น